1. Tổng quan
  2. /
  3. Tin tức
  4. /
  5. Quy cách thiết kế Catalogue chuẩn, đẹp và chuyên nghiệp

Quy cách thiết kế Catalogue chuẩn, đẹp và chuyên nghiệp

81 lượt xem

Sẽ là một sự thiếu sót nếu chiếc catalogue của bạn được thiết kế vô cùng đẹp mắt, nhưng lại mắc phải những sai sót cơ bản về kích thước, chất liệu in, hoặc quy cách đóng gáy. Vì vậy, chúng ta hãy cùng In Ấn Bình Dương khám phá điều gì tạo nên một thiết kế catalogue không chỉ đẹp mắt mà còn đạt chuẩn và chuyên nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ đưa bạn qua các quy cách và tiêu chuẩn trong việc thiết kế catalogue để đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng không chỉ gây ấn tượng mạnh mẽ mà còn chuyển đổi khách hàng một cách hiệu quả.

Nội dung cuốn Catalogue

Catalogue được thiết kế để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của công ty một cách toàn diện. Điều này đặt ra yêu cầu lớn về việc trình bày thông tin chính một cách rõ ràng mà không biến catalogue thành một cuốn hồ sơ lý lịch và giới thiệu nhiều về công ty.

Nhận in catalogue mọi số lượng tại Bình Dương

  • Ở phần bìa đầu và bìa cuối của cuốn catalogue, việc sử dụng hình ảnh đặc trưng về sản phẩm và dịch vụ là quan trọng. Tuy nhiên, cần tránh sự chi tiết không cần thiết và nên sử dụng hình ảnh có tính cảm xúc cao để thu hút sự chú ý.
  • Trong phần trang bên trong, giới thiệu ngắn gọn về công ty một trang sau đó là sản phẩm, dịch vụ mà nhóm khách hàng dễ theo dõi
  • Các trang cuối cùng của catalogue thường chứa thông tin hỗ trợ bán hàng như liên hệ, dịch vụ,… Hình ảnh nên được sắp xếp hài hòa, cân đối giữa các kích thước nhỏ, lớn và trung.

Trong quá trình thiết kế, việc chọn gam màu phù hợp là rất quan trọng để tránh sự nổi bật quá mức hoặc quá tối, làm giảm giá trị tổng thể của cuốn catalogue. Sự cân nhắc trong việc sử dụng màu sắc sẽ tạo nên một ấn tượng thị giác tốt và duyên dáng.

BÀI VIẾT THAM KHẢO THÊM:

  1. In Catalogue Bình Dương giá gốc tại xưởng
  2. In Catalogue giá rẻ Bình Dương
  3. In Catalogue nhanh lấy ngay tại Bình Dương
  4. In Catalogue số lượng ít tại Bình Dương

Kích thước Catalogue chuẩn

Việc chọn kích thước phù hợp là bước quan trọng để tạo ra một cuốn catalogue gọn gàng, hấp dẫn và đồng thời giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. Các kích thước phổ biến cho catalogue hiện nay bao gồm:

  • Khổ A4 (20.5 x 29.5 cm): Đây là kích thước phổ biến nhất trong thiết kế và in ấn catalogue. Với kích thước này, tỉ lệ giấy in là 32x43cm, tạo ra cuốn catalogue với kích thước gập là 20.5×29.5 cm và kích thước mở là 41 x 29,5 cm.
  • Khổ A5 (14.5 x 20.5): Với kích thước bằng ½ khổ A4, mẫu thiết kế được điều chỉnh để tối ưu kích thước giấy in 32x42cm, giúp tránh lãng phí giấy và giảm chi phí cho doanh nghiệp.
  • Các Kích Thước Khác: Ngoài A4 và A5, doanh nghiệp có thể lựa chọn từ nhiều kích thước khác nhau. Tuy nhiên, A4 và A5 vẫn được ưu tiên hàng đầu do phổ biến trong ngành in ấn offset. Sử dụng các kích thước thông dụng giúp tránh tình trạng lãng phí giấy và duy trì giá thành hợp lý cho cuốn catalogue.

Quy chuẩn về số trang cuốn Catalogue

Về mặt kỹ thuật, không có giới hạn về số trang trong quá trình thiết kế và in ấn của một cuốn catalogue. Tuy nhiên, điều quan trọng là làm thế nào để truyền đạt thông tin một cách đầy đủ, rõ ràng và có khả năng thuyết phục khách hàng. Một cuốn catalogue quá tải thông tin, dày cộp có thể làm mất tập trung và làm cho thông điệp chính của doanh nghiệp bị phai nhạt. Ngoài ra, việc có quá nhiều trang cũng tăng chi phí mà không tăng cường hiệu quả.

in Catalogue giá rẻ tại Bình Dương

Thường, một cuốn catalogue đầy đủ thường bao gồm các phần sau:

  • Ảnh bìa trước (1 trang)
  • Trang giới thiệu (với một tóm tắt ngắn gọn về doanh nghiệp được gói gọn trong một trang duy nhất)
  • Bảng nội dung (1 trang)
  • Trang sản phẩm (số lượng trang phụ thuộc vào số lượng sản phẩm muốn giới thiệu)
  • Trang cuối (1 trang)
  • Ảnh bìa sau (1 trang)

Điều này giúp duy trì sự chú ý của khách hàng và đồng thời giảm chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả truyền thông.

Chất liệu giấy in

Có nhiều chất liệu giấy khác nhau cho việc in catalogue, như giấy Couche, giấy Offset, giấy Bristol, giấy Ivory… Trong số này, giấy Couche thường được ưa chuộng nhất do sự độ bóng tuyệt vời, bề mặt mịn màng, lấp lánh và ánh sáng, cùng với độ chuẩn xác về màu sắc và độ nét hình ảnh cao. Trong lĩnh vực thiết kế và in ấn catalogue chuyên nghiệp, giấy Couche là lựa chọn phổ biến của hầu hết các công ty in ấn.

In Catalogue giá rẻ, lấy ngay

 

Đối với định lượng giấy: Doanh nghiệp có thể nhờ sự hỗ trợ từ nhân viên kỹ thuật, tuy nhiên, việc hiểu rõ một số kiến thức cơ bản là quan trọng. Ví dụ, nếu cuốn catalogue có ít trang, việc sử dụng giấy dày với định lượng cao là lựa chọn hợp lý. Ngược lại, nếu cuốn catalogue dày, việc chọn giấy mỏng với định lượng thấp hơn là phù hợp.

Đối với cuốn catalogue có 8 – 10 trang, giấy C250g/m2 là lựa chọn tốt để in cả bìa và phần nội dung. Đối với số lượng trang nhiều hơn, sử dụng giấy C300g/m2 cho bìa và giấy C200g/m2 hoặc C150g/m2 cho phần nội dung là lựa chọn hợp lý.

Trong trường hợp muốn tạo ra một cuốn catalogue sang trọng, doanh nghiệp có thể xem xét giấy Mỹ Thuật. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng in trên giấy Mỹ Thuật có thể làm giảm chất lượng màu sắc và độ nét của hình ảnh so với giấy Couche.

Công nghệ In Catalogue tại In Ấn Bình Dương

Công nghệ in đóng vai trò quan trọng trong quá trình thiết kế cuốn catalogue đẹp, chuyên nghiệp tại In Ấn Bình Dương. Một trong những phương thức phổ biến hiện nay là in offset. Công nghệ này mang lại hình ảnh sắc nét và trung thực với chi phí hợp lý, là lựa chọn lý tưởng cho những ấn phẩm thương mại của doanh nghiệp.

 

Xưởng In Catalogue Bình Dương - Giao Hàng Nhanh ChóngNgoài ra, quá trình gia công sau in cũng đóng góp vào chất lượng cuối cùng của catalogue. Có hai phương pháp gia công phổ biến sau in là cán bóng và cán mờ:

  • Cán bóng: Màu sắc sau khi được cán bóng trở nên sáng hơn, nổi bật hơn.
  • Cán mờ: Màu sắc có vẻ tối hơn, tạo ra một vẻ sang trọng và mềm mại.

Trong hai phương pháp này, cán mờ thường được ưa chuộng hơn bởi sự thân thiện với người đọc và khả năng tạo ra một cuốn catalogue mang đến vẻ sang trọng cho doanh nghiệp.

Quy cách đóng gáy

Quá trình đóng gáy là bước quan trọng trong gia công để kết hợp các trang in thành một cuốn catalogue hoàn chỉnh. Có nhiều phương pháp đóng gáy khác nhau, bao gồm đóng gáy bằng kim giữa, đóng gáy lò xo, bấm kim ngang, đóng gáy bằng keo,… Lựa chọn phương pháp đóng gáy phù hợp nhất sẽ phụ thuộc vào số trang cần đóng và ngân sách của doanh nghiệp.

IN ẤN BÌNH DƯƠNG – CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO ANH ĐÔNG

  • Địa chỉ: Số 205, Đường Thích Quảng Đức, KP. 10, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, T. Bình Dương
  • Số điện thoại: 09 6868 39 61
  • Email: adquangcao24@gmail.com
  • Website: www.inanbinhduong.com.vn

* In Ấn Bình Dương rất mong nhận được sự quan tâm và hợp tác của quý vị!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Menu